top of page
ค้นหา

ตอกฐาน และ ตะไบ ต่างกันอย่างไร?


คำถามที่สำคัญถัดมาคือ การตอกฐานและตะไบ ผลลัพธ์ก็ไม่ต่างกันมาก แต่ทำไมถึงต่างกัน ต้องบอกว่า ทั้ง 2 เทคนิคนี้จะใช้ในกรณีที่ต่างกัน คือระหว่างคนที่ ฮัมพ์เล็ก และ ฮัมพ์ใหญ่ เพราะสำหรับการตอกฐานจะเหมาะกับคนที่กระดูกฮัมพ์ใหญ่ ฐานจมูกกว้าง แต่การตะไบจะเหมาะกับคนกระดูกฮัมพ์เล็ก หรือมีเพียงเล็กน้อย ซึ่งการใช้เทคนิคเหล่านี้จะต้องให้คุณหมอประเมินก่อนการผ่าตัดร่วมด้วย

เทคนิคการดูแลตัวเองหลังตอกฐานจมูก

เมื่อผ่าตัดเสร็จแล้วควรทำความสะอาดแผลเป็นประจำ สม่ำเสมอ โดยใช้สำลีชุบน้ำเกลือเช็ดคาบเลือกที่จมูก และควรประคบเย็นหลังผ่าตัด 2-3 วันแรกโดยใช้เจลเย็นประคบเป็นหลัก ซึ่งเราสามารถประคบอุ่นหลังจาก 3 วัน ในช่วง 2 สัปดาห์แรกแนะนำให้นอนหัวสูงโดยใช้หมอนรอง 2-3 ใบ รวมถึงในช่วงนี้ห้ามให้แผลโดนน้ำ 1-2 สัปดาห์ นอกจากนนี้งดการเกาจมูก เพราะอาจจะทำให้จมูกเบี้ยวและติดเชื้อได้อีกด้วย สำหรับช่วงพักฟื้นงดการทานอาหารเสริม ดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ ของหมักดอง อาหารเค็ม อาหารทะเล ซึ่งจะทำให้การฟื้นตัวช้าลง และที่สำคัญคือ ควรทำตามคำแนะนำแพทย์อย่างเคร่งครัด


ดังนั้นการตอกฐานจมูกถือว่า เป็นเทคนิคที่จะช่วยให้จมูกดูสวยเรียวเป็นธรรมชาติมากขึ้น และสิ่งสำคัญคือ การเลือกคลินิกเสริมความงามที่มีมาตรฐาน และทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อความปลอดภัยของเรา และทำครั้งเดียวสวยจบ ไม่ต้องแก้ซ้ำ ดังเช่น MST Clinic ที่เรามีพร้อมทั้งมาตรฐานการศัลยกรรมระดับพรีเมี่ยม และทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงอุปกรณ์การศัลยกรรมที่ทันสมัย ทำให้คุณสวยขึ้นในสไตล์ของคุณ

ดู 13 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page