ค้นหา

ทำไมเป็นภูมิแพ้หรือเป็นหวัดต้องเลื่อนการผ่าตัดศัลยกรรมจมูก ?

คนที่เป็นภูมิแพ้จะเข้าใจกันดี ว่าอาการภูมิแพ้จะมีทั้ง น้ำมูกไหล ไอ จาม คันจมูก คัดจมูก ซึ่งอาการเหล่านี้ส่งผลต่อการผ่าตัดเสริมจมูกโดยตรง เพราะการผ่าตัดเสริมจมูก จะมีแผลที่ด้านในจมูก หากมีอาการน้ำมูกไหล จะส่งผลให้แผลผ่าตัดในจมูกติดเชื้อได้ หรือแม้แต่อาการ ไอ จาม ก็ส่งผลกระทบต่อการติดเชื้อ กระทบกระเทือนกับแผลผ่าตัดในจมูกได้ อาจทำให้เกิดการอักเสบ ติดเชื้อ แผลผ่าตัดเสริมจมูกหายช้าลง

คนไข้จึงควรเลื่อนการเสริมจมูกออกไปก่อนในช่วงที่มีอาการภูมิแพ้ ไอ จาม คัดจมูก และในระหว่างนี้ควรเข้าพบแพทย์เพื่อรักษาอาการให้หายดี ทานยาที่ช่วยระงับอาการ แล้วถึงเริ่มผ่าตัดเสริมจมูกอีกครั้ง

ในกรณีที่มีอาการภูมิแพ้ ไข้ ไอ จาม คัดจมูก คันจมูก หลังที่เสริมจมูกมาแล้ว คนไข้ควรพักผ่อนให้เพียงพอ และหมั่นทำความสะอาดแผลให้สะอาด โดยใช้ไม้พันสำลีชุบน้ำเกลือซับที่แผลเบา ๆ ห้ามถูแรง ห้ามใช้กระดาษชำระหรือกระดาษทิชชู่เด็ดขาด และหากมีอาการภูมิแพ้รุนแรง สามารถทานยาแก้แพ้เพื่อระงับอาการไม่ให้น้ำมูกไหลได้

เป็นโรคภูมิแพ้ เสริมจมูกได้ไหม ?

สรุปแล้ว คนที่เป็นโรคภูมิแพ้สามารถเสริมจมูกได้ ไม่มีข้อห้ามกำหนดว่าคนเป็นภูมิแพ้ห้ามผ่าตัดเสริมจมูกแต่อย่างใด เพียงแต่ช่วงก่อนเสริมจมูกต้องดูแลตัวเองให้ดี และระมัดระวังไม่ให้มีอาการกำเริบ หรือหากมีอาการรุนแรงก่อนวันผ่าตัดเสริมจมูก ควรเลื่อนวันนัดออกไปก่อน 10-14 วันใครที่มีอาการภูมิแพ้แต่อยากเสริมจมูก ก็คงได้รับคำตอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่า สามารถทำได้ แต่ควรดูแลตัวเองช่วงก่อนผ่าตัด-หลังผ่าตัดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้การผ่านตัดเป็นไปอย่างราบรื่น ปลอดภัย แผลหายไว พร้อมโชว์ความมั่นใจได้เร็วขึ้น

เสริมจมูกทรงเกาหลี ที่ MST Clinic เสริมจมูกกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มากประสบการณ์กว่า 10,000+ เคส พร้อมมีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษา ดูแลตลอดทั้งก่อนผ่าตัด-หลังผ่าตัดอย่างใกล้ชิด

ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น