top of page
ค้นหา

เช็คด่วน 6 สัญญาณ อาการเสี่ยงจมูกทะลุ

อัปเดตเมื่อ 21 ส.ค. 2566


เป็นอาการที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนที่เสริมจมูก ซึ่งการเสริมจมูกหลายคนมักจะเลือกเสริมจมูก

ด้วย “ซิลิโคน” เนื่องจากไม่ต้องเจ็บตัวหลายที่ เพราะถ้าหากเลือกเสริมจมูกโดยการใช้กระดูกหลังหู กระดูกซี่โครง จะต้องมีการผ่าตัดบริเวณนั้นเพิ่ม แต่การเสริมจมูกด้วยซิลิโคน หากเป็นคนที่มีเนื้อจมูกน้อย แต่เลือกเสริมจมูกแบบฝืนเนื้อ โด่งเกินไป ใช้ซิลิโคนที่ไม่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงการแก้จมูกหลายครั้งทำให้เนื้อจมูกบางลง อาจทำให้เกิดปัญหา “จมูกทะลุ” ได้ ดังนั้นถ้าไม่อยากให้เกิดปัญหานี้ มาเช็กสัญญาณอาการจมูกทะลุกันด่วน ๆ เลยค่ะ เพื่อจะได้รีบแก้ไขได้ทัน!!

1. ปลายจมูกมันวาวและใสกว่าปกติ

หากมีอาการปลายจมูกมันวาวสะท้อนแสงและใสมากกว่าปกติ อย่าชะล่าใจไปนะคะ เพราะแสดงว่าปลายจมูกของคุณนั้นเริ่มบางลง จนเห็นซิลิโคนแล้วค่ะ

2. จมูกมีรอยบุ๋ม หรือเป็นร่อง

อาการจมูกมีรอยบุ๋มหรือเป็นร่อง เกิดจากผิวหนังด้านบนยึดติดกับตัวซิลิโคนมากจนเกิดไป จนกลายเป็นพังผืดหนามาก ทำให้เห็นขอบซิลิโคน จนเกิดเป็นร่อง มีรอยบุ๋มหรือเกิดความตะปุ่มตะป่ำบนจมูกได้

3. ลูบปลายจมูกแล้วรู้สึกเสียว

ลองใช้นิ้วลูบบริเวณปลายจมูกของตัวเองดู หากรู้สึกเสียวแปลบ ๆ แสดงว่าเสี่ยงซิลิโคนทะลุแล้วล่ะค่ะ สาเหตุเกิดจากซิลิโคนดันออกมาใกล้ผิวหนังมากจนเกินไป

4. ปลายจมูกแดง

สังเกตง่าย ๆ เวลาที่สาว ๆ แต่งหน้าจะต้องใช้เมคอัพเพื่อปกปิดรอยแดงที่ปลายจมูกมากขึ้น เนื่องจากผิวหนังบริเวณปลายจมูกบางลง ทำให้สีผิวบริเวณนั้นแตกต่างจากบริเวณอื่น บางคนอาจมีสีแดง หรือสีดำคล้ำ

5. มีสิวหัวช้างบริเวณปลายจมูก

หากมีสิวหัวช้างขึ้นที่ปลายจมูกแล้วกินยาหรือทายารักษาแล้วไม่ดีขึ้น อย่านึ่งนอนใจเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะสิวหัวช้างเกิดจากการอักเสบและติดเชื้อของผิวหนัง หากกินยาหรือทายาแล้วไม่หายจะทำให้ผิวหนังอักเสบและติดเชื้อลุกลามรุนแรงขึ้นกว่าเดิม ทำให้ซิลิโคนเสริมจมูกติดเชื้อและอักเสบไปด้วย ผิวหนังปลายจมูกบางลง จนเกิดการทะลุได้

6. ซิลิโคนทะลุออกมา

หากปลายจมูกบางมากจนซิลิโคนทะลุออกมาต้องรีบแก้ไข และพบคุณหมอโดยด่วน ที่สำคัญห้ามจับ หรือขยับซิลิโคนโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้เกิดปัญหาเพิ่มขึ้น และแก้ไขได้ยากกว่าเดิม



ดู 12 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page